EVNSPC tăng cường chăm sóc khách hàng trong mùa nắng nóng

.

Mùa khô năm nay dự đoán sẽ diễn biến phức tạp, nhiệt độ tăng cao so với năm 2017. Để chăm sóc tốt nhất cho khách hàng, Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH) TCty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chủ động trang bị thông tin cần thiết cho điện thoại viên, hỗ trợ khách hàng, đồng thời phối hợp điện lực 21 tỉnh phía Nam để giải quyết nhanh nhất yêu cầu của người dùng điện.

Gọi cho 19001006 là hết bực mình về điện!

“Lúc trước, mỗi tháng gia đình tôi chỉ xài 160.000 - 170.000 đồng tiền điện, riêng tháng này giấy báo tăng vọt lên đến hơn 1 triệu đồng là sao?” - Người nhà của bà Tuyết Phương (TP.Long Xuyên, An Giang) gọi điện đến Tổng đài 19001006, giọng bực dọc. Người tiếp nhận thắc mắc này là giao dịch viên Phương Thảo của TTCSKH EVNSPC. Cô kiểm tra trên hệ thống và nhận thấy tiền điện của khách hàng Tuyết Phương kỳ tháng 3.2018 chỉ 160.000 đồng, các kỳ trước cũng tương đương, riêng kỳ tháng 4.2018 tiền điện tăng lên trên 1.328.000 đồng. Giao dịch viên đã chuyển ngay thắc mắc của khách hàng đến Điện lực Long Xuyên và đơn vị này đã cử người đến tận nơi để tìm hiểu. Nguyên nhân làm cho số điện tăng vọt là do người nhà của khách hàng Tuyết Phương đọc nhầm chỉ số côngtơ cho nhân viên ghi điện khiến tiền điện tăng gần chục lần. Khiếu nại của khách hàng nhanh chóng được nhân viên điện lực giải quyết.

Cũng là khách hàng từng rất bực mình rồi chuyển sang hài lòng, anh Hoàng Văn Hóa (huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) chia sẻ. Khoảng 1 năm trước, anh nộp đơn đề nghị gắn đồng hồ cấp điện hạ áp 1 pha để phục vụ việc bơm tưới vườn mãng cầu của mình nhưng bị từ chối vì trạm điện quá tải. Anh phải sử dụng điện sinh hoạt để bơm tưới một thời gian nhưng tiền điện quá cao, không chịu nổi. Bức xúc, anh gọi lên tổng đài 19001006. Một ngày sau khi yêu cầu của anh Hóa được TTCSKH chuyển đến Điện lực Tân Châu. Đơn vị này cử người đến khảo sát, làm thủ tục và tiến hành gắn mới đồng hồ điện theo nhu cầu của anh Hóa. Nói về cách chăm sóc khách hàng của ngành điện miền Nam, anh Hóa mỉm cười: “Gọi lên tổng đài là hết bực mình liền bởi thắc mắc của mình được giải đáp tỉ mỉ, yêu cầu được giải quyết rốt ráo”.

Sẵn sàng lắng nghe mọi khiếu nại của khách hàng

Theo ông Nguyễn Phước Đức - Phó Tổng Giám đốc EVNSPC - thời tiết vào trong mùa hanh khô, nóng là nguyên nhân tăng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng. Việc này dẫn đến tình trạng đầy tải, quá tải hệ thống điện, một số trường hợp xảy ra tình trạng gián đoạn điện ngoài kế hoạch với tần suất cao hơn so với thời gian khác trong năm; đồng thời, tiền điện hằng tháng của khách hàng cũng sẽ gia tăng. Đây là các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các cuộc gọi vào TTCSKH nhiều hơn, tập trung vào hai nội dung báo mất điện và khiếu nại hoặc yêu cầu giải thích vì sao tiền điện tăng cao so với các kỳ trước. Theo thống kê từ Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng - CRM (Customer Relationship Management) của TTCSKH, trong tháng 3.2018 có tất cả 114.188 yêu cầu về điện của khách hàng, trong đó ghi nhận: Giải đáp thông tin chiếm 47,78%; xử lý mất điện chiếm 39,41%; giải đáp kiến nghị chiếm 6,6%.

Theo Ông Nguyễn Phú Hoài Nghĩa - Giám đốc TTCSKH, để ngành Điện có thể đáp ứng tốt nhất các yêu cầu về điện của khách hàng tại 21 tỉnh phía Nam, đặc biệt trong các tháng mùa khô năm 2018, khi gặp bất cứ sự cố nào về điện, khách hàng hãy gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 hoặc 19009000 để được tư vấn và hỗ trợ.

TTCSKH sẽ tiếp nhận và trả lời các yêu cầu dịch vụ về cung cấp điện như: Yêu cầu cấp điện; di dời côngtơ, trụ điện, đường dây điện; thay đổi thông tin khách hàng; phúc tra chỉ số, thanh lý hợp đồng theo yêu cầu của khách hàng; tra cứu chỉ số, hóa đơn…); các dịch vụ về kỹ thuật điện (báo mất điện, sự cố điện; báo mất an toàn điện; các trường hợp báo ngừng, giảm cung cấp điện khẩn cấp…); giải đáp thắc mắc, khiếu nại, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

AN NHIÊN 08/05/2018 | 10:06
TIN BÀI LIÊN QUAN
  • Trung vệ Duy Mạnh: U23 Việt Nam xứng đáng ngôi đầu bảng, nhưng…Trung vệ Duy Mạnh: U23 Việt Nam xứng đáng ngôi đầu bảng, nhưng… Trung vệ Duy Mạnh: U23 Việt Nam xứng đáng ngôi đầu bảng, nhưng…
  • Bảng tổng sắp huy chương ASIAD hôm nay 20.8: Đoàn TTVN xếp thứ 17Bảng tổng sắp huy chương ASIAD hôm nay 20.8: Đoàn TTVN xếp thứ 17 Bảng tổng sắp huy chương ASIAD hôm nay 20.8: Đoàn TTVN xếp thứ 17
  • Tranh chấp Trung Nguyên: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo trưng bằng chứng bác bỏ cáo buộc "giả chữ ký, trộm con dấu" Tranh chấp Trung Nguyên: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo trưng bằng chứng bác bỏ cáo buộc "giả chữ ký, trộm con dấu" Tranh chấp Trung Nguyên: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo trưng bằng chứng bác bỏ cáo buộc "giả chữ ký, trộm con dấu"
Gửi bình luận
Nguồn: laodong.vn