Nhà đầu tư chiến lược rút khỏi Aha Cafe

.
Loạt 6 cửa hàng thuộc các vị trí đắc địa nhất trong hệ thống sẽ không còn hoạt động dưới thương hiệu Aha Cafe từ ngày 21/7/2018.

Aha Cafe được biết đến là một chuỗi quán cà phê mang phong cách “cà phê vỉa hè” ở Hà Nội và TP. HCM ra đời hơn 10 năm trước. Ban đầu, đại diện chuỗi Aha Cafe đã từng tuyên bố đi theo con đường “chậm mà chắc” để đảm bảo chất lượng dịch vụ, chỉ mở mới 1 cửa hàng mỗi năm, nói không với nhượng quyền và chỉ dùng nhân viên “ruột”…

Empty

“Franchise có thể giúp chuỗi phát triển nhanh, rộng nhưng để quản lý thì không hề đơn giản. Nếu đi theo con đường ấy tôi không chắc sẽ đảm bảo chuỗi Aha phát triển bền vững” – Đại diện Aha café chia sẻ với báo chí trong một bài phỏng vấn vào năm 2017

Tuy nhiên, trong 1 năm trở lại đây, không nằm ngoài cơn bão thương mại hoá, Aha Cafe thực hiện việc hợp tác theo hình thức nhượng quyền diện rộng, mở cửa cho nhiều đối tác đầu tư tham gia và phát triển khiến chuỗi thương hiệu này có mặt ở các vị trí vàng, ngày một “nổi tiếng” trên thị trường.

Đang trong thời kỳ được coi là đỉnh cao, tuy nhiên mới đây, một nhà đầu tư mang tính chiến lược sở hữu đến loạt 6 cửa hàng của Aha Café tại các điểm đắc địa tuyên bố sẽ chấm dứt đầu tư cho Aha Cafe để xây dựng một thương hiệu mới, duy trì cam kết phát triển giá trị cốt lõi, đảm bảo chất lượng tốt nhất đến khách hàng.

Theo đó, các cửa hàng Aha Cafe tại địa chỉ như T5 Time City, 212 Bà Triệu, Lô 20 C12 Định Công, số 2 Hàng Buồm, số 2 Lê Văn Linh và 26 Tuệ Tĩnh sẽ không còn hoạt động dưới thương hiệu Aha Cafe từ ngày 21/7/2018.

Empty

Quầy trưng bày và pha chế cà phê sạch tại Kafa Café.

Ông Trần Xuân Diễm, đại diện Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Cà phê Đường Phố - đơn vị đầu tư vào loạt cửa hàng trên cho biết, cũng tại các địa điểm trên, ông sẽ chuyển hướng đầu tư vào một thương hiệu mới có tên Kafa Café với mô hình “cà phê đường phố” đậm chất Việt, đi sâu vào sản phẩm cà phê sạch phục vụ cho khách hàng Việt Nam, khách du lịch và xuất khẩu.

Ông Diễm cũng cho biết, với Kafa Café, ông kỳ vọng đây sẽ là thương hiệu “nâng tầm” thành công mô hình cà phê đường phố, hướng tới chuẩn quốc tế trong việc xây dựng thương hiệu, sản phẩm và quy trình dịch vụ, để khách hàng được thưởng thức ly cà phê sạch giá “vỉa hè” nhưng lại với chất lượng dịch vụ không thua kém bất cứ thương hiệu lớn nào.

Empty

Không nằm ngoài cơn bão thương mại hoá, Aha Cafe mở rộng kinh doanh theo hình thức nhượng quyền, nhanh chóng “chiếm” được nhiều vị trí đắc địa tại Hà Nội và TpHCM.

Ngoài các địa điểm nói trên, Kafa Café cũng đã có sẵn loạt cửa hàng tại các vị trí kinh doanh đắc địa của Hà Nội như tại 75 Cửa Nam, 15 Hàng Tre, Bốt Bờ hồ Hoàn Kiếm (gần kem Thủy Tạ), CT9 Chợ Xanh Định Công và ở số 1 Thạch Sơn (Sapa, Lào Cai) hứa hẹn tiềm năng không nhỏ của thương hiệu đầy mới mẻ này. Sau quyết định tái đầu tư, Kafa Café chính thức sở hữu 11 điểm kinh doanh tại Hà Nội và Sapa.

  • Người đàn ông tử vong do đi đánh, bắt cá trong mưa lũ sau bão số 3
  • Quảng Bình: Xe container lao vào bốt gác khiến trung tá biên phòng tử vong
  • Tin nóng mới nhất tối 10/6: Uống cà phê, cô gái trẻ nuốt luôn chiếc thìa bằng kim loại
  • Đột nhập sới bạc “khủng” đội lốt quán cà phê, tạm giữ hơn 20 đối tượng.
Nguồn: www.giadinhvietnam.com