Hapro ký hợp đồng xuất khẩu gạo trị giá 2,5 triệu USD sang Malaysia và Mỹ

.
Trong 3 ngày (từ 10-12/10/2018), Bộ Công thương phối hợp với Tạp chí The Rice Trader (TRT) và Hiệp hội Lương thực Việt Nam tổ chức Hội nghị Gạo thế giới lần thứ 10 & Hội nghị Gạo quốc tế lần đầu tiên của Việt Nam tại khách sạn Marriot, Hà Nội. Hiện Việt Nam là nước đứng thứ 5 về sản xuất lúa gạo và đứng thứ 2 về xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới.
 
Tham dự Hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng trên 600 khách mời đại diện các Bộ, ngành, Hiệp hội Lương thực Việt Nam, các chuyên gia quốc tế về lúa gạo, các doanh nghiệp nhập khẩu, nhà phân phối, tập đoàn, nhà thương mại trung gian nước ngoài tại các thị trường tiêu thụ lớn, truyền thống như Trung Quốc, Phi-líp-pin, In-đô-nê-xia, Ma-lai-xia, Xinh-ga-po, Hàn Quốc, Nhật Bản, khu vực Châu Phi, Châu Âu, Mê-xi-cô…. 
 
Mục tiêu của hội nghị là giới thiệu, quảng bá ngành sản xuất, xuất khẩu gạo Việt Nam, nhấn mạnh những thành tựu trong nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng các sản phẩm lúa, gạo Việt Nam. Hội nghị là cơ hội để Việt Nam quảng bá hình ảnh gạo Việt, trong bối cảnh Việt Nam đang tập trung mọi nguồn lực nhằm xây dựng thương hiệu và nâng cao chất lượng. 
 
Qua đây, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ có cơ hội để trao đổi, nhận định về thương mại gạo quốc tế cũng như trong nước thời gian tới, đồng thời kết nối, hợp tác trong sản xuất và thương mại gạo.Tham dự hội nghị là cơ hội tốt để Hapro quảng bá thương hiệu, hình ảnh, nắm bắt được thông tin thị trường, xu hướng phát triển của ngành gạo thế giới. 
 
Đoàn xúc tiến thương mại của Hapro đã có cơ hội gặp gỡ, thăm hỏi các khách hàng lớn, khách hàng thân thiết của Tổng công ty nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa 2 bên, cũng như tìm kiếm các cơ hội hợp tác tiềm năng với các khách hàng mới. Đây là cơ hội tốt để Hapro xúc tiến xuất khẩu và tiếp tục xây dựng chương trình quảng bá thương hiệu BRG gắn liền với xuất khẩu (BRG Export). 
 
Với những nỗ lực của mình, ngay tại hội nghị, Hapro đã ký được 3 hợp đồng xuất khẩu gạo cho khách hàng đến từ Malaysia và Mỹ với trị giá gần 2.5 triệu USD. 
 
Sau Cổ phần hóa, Hapro đã nhanh chóng triển khai đồng bộ các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm mở mang thị trường, tăng tốc cho hoạt động kinh doanh xuất khẩu, trong đó Gạo là một trong 05 mặt hàng xuất khẩu trọng tâm của Hapro. 
 
Kim Liên

Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Nguồn: www.stockbiz.vn