Phái đẹp sau 30 không nên thực hiện các biện pháp giảm cân này

Rất nhiều chị em khi đến độ tuổi 30 bắt đầu cảm thấy tự ti vì tình trạng cân nặng và mong muốn giảm béo giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, khi có tuổi cơ thể bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, các chức năng trong cơ thể không còn hoạt động tốt như thời thiếu niên, việc áp dụng các biện pháp không hợp lý sẽ gây phản ứng ngược, thâm chí ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

1.Cân thường xuyên

Tự cân thường xuyên có thể là phương pháp giảm cân tốt vào tuổi thanh niên, nhưng sẽ không còn đơn giản như thế khi chúng ta già đi. Cùng với tuổi tác, cơ thể mất dần cơ bắp, tích trữ thêm mỡ, nhưng số cân nặng có thể không phản ánh được điều này.

Để nắm bắt được sự thay đổi của cơ thể, bạn nên chú ý đến kích cỡ, độ rộng chật của quần áo mình mặc – từ đó chú ý đến chế độ ăn và giữ lối sống lành mạnh hơn.

2. Bỏ bữa

Nhiều chị em có quan niệm giảm béo giảm cân nhanh là bỏ được bữa nào hay bữa nấy, nhưng đây là quan điểm cực kỳ sai làm. Bởi khi cắt giảm những thực phẩm cần thiết, cơ thể càng nhanh chóng tích trữ mỡ dự phòng. Không những thế, bỏ bữa còn khiến bạn hụt năng lượng. mệt mỏi và đói.

Nếu bạn bỏ bữa thường xuyên, hệ thống chuyển hóa dần chậm lại và dẫn đến việc ăn bù quá nhiều. Bạn nên ăn đầy đủ các bữa để giữ đường huyết cân bằng, chuyển hóa tốt.

3. Giảm ăn để uống rượu

Các bạn trẻ muốn giữ cân có thể cắt giảm thức ăn để uống nhiều hơn mà không nạp vào quá nhiều calo thừa. Nhưng sau tuổi 30, cơ thể bạn không còn có thể "gánh" những nguồn calo "không lành mạnh". Nếu bạn không ăn uống lành mạnh, năng lượng cơ thể sẽ giảm nhanh, da sẽ trở nên xấu đi, bạn có thể dễ bị nghiện rượu, tăng cân.

Khi có tuổi, cơ thể không còn chuyển hóa rượu hiệu quả như trước, và uống quá nhiều sẽ gây tác hại lớn hơn xưa. Vào tuổi 20, bạn có thể ngủ sau khi uống rượu, nhưng sau tuổi 30, bạn có thể bị mất ngủ, dẫn tới thèm ăn tinh bột và đường vào sáng hôm sau, gây tăng cân khó tránh khỏi.

4. Dùng thực phẩm, chế độ ăn kiêng để giảm cân

Khi bước sau tuổi 30, bạn nên ăn tầm 20 đến 30 gam protein vào mỗi bữa ăn. Vào bữa sáng, bạn có thể ăn cả trứng, uống sữa và ăn một miếng trái cây. Với những người trẻ họ có thể giảm cân trong một thời gian ngắn, nhưng khi đã bước sang tuổi 30 thì chuyện này rất khó do lương insulin trong cơ thể trở nên nhạy cảm hơn với đường và thực phẩm chế biến, điều này khiến chúng dễ dàng chuyển thành mỡ thừa hơn.

Thay vì sử dụng những thực phẩm được dán mác giảm cân hay tốt cho sức khỏe thì bạn dùng các thực phẩm lành mạnh, sạch giúp cơ thể chuyển hóa tốt hơn và từ đó giúp kiểm soát cân nặng

5. Cắt giảm những nhóm "thực phẩm xấu"

Kiêng tinh bột hoặc sữa có thể giúp bạn giảm cân, nhưng cũng làm bạn nạp vào ít dinh dưỡng hơn, gây tác hại cho cơ thể khi có tuổi. Nếu bạn kiêng vài nhóm thực phẩm với mục đích chính để giảm cân, bạn nên tập trung giảm phần ăn và chọn những món có đủ dinh dưỡng thay thế chứ đừng nên bỏ hoàn toàn.

Khi còn trẻ, bạn có thể nhịn đói để giảm béo giảm cân hiệu quả, nhưng việc này không còn tác dụng sau tuổi 30. Khi còn trẻ, cơ thể cũng có thể tự hồi phục sau lần giảm cân mất sức, nhưng khi có tuổi, bạn sẽ gánh chịu hậu quả da nhăn nheo, rụng tóc, giảm sức sống khi giảm cân quá nhanh.

5. Tập thể thao thật nhiều sau khi ăn quá mức

Khi có tuổi, khối lượng cơ thịt tự nhiên sẽ giảm xuống, và chuyển hóa chậm lại. Tập thể thao rất cần thiết để giữ cơ thể cân đối, nhưng nó không cho phép chúng ta có thể ăn bao nhiêu nếu muốn.

Lượng calo được tiêu thụ trong khi tập không nhiều bằng số calo nạp vào. Khi còn trẻ, bạn có thể tập thể thao "điên cuồng" để giảm cân, nhưng khi có tuổi, tập nặng không còn giúp nhiều cho việc giảm béo giảm cân an toàn mà bạn chỉ có thể dựa vào chế độ ăn lành mạnh cùng tập luyện có mức độ. Khi hệ thống chuyển hóa chậm đi, chúng ta cần lưu ý đến sức khỏe hơn là "hành hạ" mình quá sức cho việc giảm số cân thừa.

Trên đây là 6 biện pháp giảm cân mà các chị em không nên áp dụng sau 30 tuổi bởi chúng có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn